Bữa cơm sum vầy cuối tuần với món thịt rang cháy cạnh mặn mà béo ngậy

Đăng bởi Thanh Tâm

10/12/2020 10:03

Món thịt rang cháy cạnh ngon mà không bị cháy, thịt không bị khô dai mà vừa mềm vừa giòn mà vẫn giữ nguyên vị béo ngậy của lát thịt rất hợp với bữa cơm gia đình bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt rang cháy cạnh

500 gram thịt ba chỉ

Hành tím, tỏi

Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, đường,...

Cach lam mon thit rang chay canh 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về các bạn rửa sạch bằng nước muỗi pha loãng, sau đó thái lát mỏng vừa. Ướp thịt cùng với một ít hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu. Dùng đũa đảo cho thịt ngấm đều gia vị.

Hành lá các bạn rửa sạch cắt thành từng khúc. Hành, tỏi khô thì băm nhỏ.

Bước 2: Rang thịt cho tiết mỡ

Sau khi ướp thịt khoảng 15 phút, cho thịt vào chảo và rang với lửa vừa để thịt tiết mỡ ra, thường xuyên đảo và chỉnh lửa để thịt không bị cháy. Khi rang, thịt sẽ tự tiết mỡ ra nên các bạn không cần cho dầu ăn vào.

Đến khi miếng thịt săn lại và rút hết nước thì cho 1 thìa đường vào. Đảo nhanh tay đến lúc nào đường tan chảy, bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho hành hoa vào, đảo đều rồi tắt bếp cho ra đĩa. Lúc này, bạn cũng có thể thử vị vừa ăn chưa, để chuẩn bị thêm lượng gia vị phù hợp cho vào ở bước sau nhé.

Cach lam mon thit rang chay canh Gidinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Ở bước này, các bạn tận dụng nước mỡ ráng thịt để phi hành, tỏi băm cũng được nhé. Khi phi thơm rồi các bạn cho vào mới thịt rang đã cháy cạnh vào trở lại.

Pha một hỗn hợp gồm 2 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm và 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu. Hoặc từ bước thử thịt, bạn điều chỉnh lại lượng gia vị này cho vừa khẩu vị. Hòa tan hỗn hợp và cho từ từ hỗn hợp vào nồi thịt rang ở trên, vặn lửa riu riu và đảo đều tay cho đến khi thịt sền sệt thì tắt bếp.

Cach lam mon thit rang chay canh 4 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Cho món thịt rang cháy cạnh ra đĩa sao cho đẹp mắt rồi thưởng thức với cơm nóng

Món thịt rang vừa mềm vừa giòn mà không bị khô, dai quyện với vị mặn mà, béo ngậy khi ăn cùng cơm nóng vô cùng thích hợp.

Lưu ý khi làm món thịt rang cháy cạnh

Để làm món thịt rang cháy cạnh ngon, bạn nên dùng loại thịt ba chỉ. Chọn miếng thịt khô ráo, da mỏng mỡ trắng và nhiều nạc hơn mỡ một tí để ăn không ngán mỡ. Tuy nhiên nạc nhiều quá cũng không ngon vì khi rang sẽ bị khô và cứng.

Thái thịt lát mỏng vừa không nên thái lát quá dày thịt sẽ bị dai và không ngấm hết gia vị vào bên trong lát thịt. Thái lát mỏng thì khi rang miếng thịt sẽ rút hết mỡ khi ăn sẽ không bị ngán mà lại có cảm giác ngon miệng nhờ độ giòn của thịt.

Muốn thịt khi rang mỡ sẽ không bị nổi bọt, sau khi thái lát các bạn nên chần nhanh sơ qua trong nước sôi khoảng 30-45 giây. Cách này để cho thịt săn lại khi rang sẽ ngon hơn.

Thanh Tâm
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn1/doi-song/bua-com-sum-vay-cuoi-tuan-voi-mon-thit-rang-chay-canh-man-ma-beo-ngay/20201210083015436
Bạn đang đọc bài viết "Bữa cơm sum vầy cuối tuần với món thịt rang cháy cạnh mặn mà béo ngậy" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.