Bí quyết luộc ốc ngon như ngoài hàng

Đăng bởi Hà Vy

19/11/2020 19:08

Luộc ốc tưởng chừng như là một công việc đơn giản nhưng khi thực hiện, bạn vẫn phải cần một vài bí quyết nhỏ thì mới có được một đĩa ốc ngon miệng và hấp dẫn.

Bí quyết luộc ốc ngon

Bí quyết để có một đĩa ốc luộc ngon là bạn phải chọn lựa được những con ốc tươi và béo nhất, phải biết cách sơ chế để cho ốc có thể nhả hết chất bẩn, cát bụi ở trong ra hay chế biến sao cho nồi ốc vừa chín tới để giữ được độ tươi và dai nhưng không có mùi tanh.

bi quyet luoc oc ngon sach nhot khong co mui tanh 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Cách chọn ốc ngon

Muốn có một dĩa ốc luộc ngon, trước hết bạn phải đúng trong khâu chọn mua ốc. Ốc càng tươi, càng béo thì ốc sau khi luộc sẽ càng ngon.

Khi mua bạn nên nhớ là hãy chọn những con còn sống, phần mày nằm sát bên ngoài và khi tĩnh thì thân ốc thường hay thò ra ngoài. Còn đối với những con có phần mày thụt sâu vào bên trong có nghĩa là chúng sẽ rất gầy yếu hoặc đã chết rồi.

bi quyet luoc oc ngon sach nhot khong co mui tanh 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Cách sơ chế, làm sạch ốc

Ốc nếu không biết cách sơ chế thì khi ăn sẽ có mùi tanh và thường còn rất nhiều cát, chất cặn bẩn. Do vậy, sau khâu lựa chọn ốc thì cách sơ chế bạn cũng cần phải có những vài mẹo làm sạch hiệu quả. Một số cách làm sạch ốc được cụ thể như sau:

Ngâm bằng nước gạo: Khi vo gạo, bạn giữ lại nước ở trong một cái thau, rồi cho ốc vào ngâm trong khoảng từ 2 – 3 tiếng.

Ngâm ốc với dao: Trong chậu nước ngâm ốc, bạn hãy thả một con dao nhỏ vào. Mùi của dao sẽ kích thích ốc nhả chất bẩn và bùn đất rất nhanh.

Ngâm bằng nước dấm và ớt tươi: Đây là cách ngâm ốc chỉ cần vài giờ nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Bạn hãy cho nước dấm pha với một lượng nước. Sau đó, thái khoảng 5 – 6 quả ớt tươi thả vào chậu và cho ốc vào ngâm là được.

bi quyet luoc oc ngon sach nhot khong co mui tanh Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Bí quyết luộc ốc ngon

Ngoài việc thực hiện theo các bước luộc ốc thông thường thì trong quá trình này, bạn cần nhớ một số điều sau để có được một nồi ốc luộc ngon hơn bình thường:

Trong nồi ốc luộc chỉ cần cho một ít nước và nhớ thêm vài lá bưởi hoặc lá chanh, vài cọng sả để át mùi tanh và đem lại mùi hương dễ chịu cho món ốc.

Trong quá trình đun, nên đun đều lửa, không mở vung, không khuấy trộn ốc khi nước chưa sôi bùng.

Khi ốc sôi trào, bạn nhớ lập tức mở nắp vung ngay, đảo lên một lượt, thấy vẩy bong đều là được.

Thường ốc sẽ chín sau khi sôi khoảng 2 – 3 phút. Bạn nên tắt bếp và đem xuống thưởng thức ngay, không nên đun quá lâu sẽ làm cho thịt ốc thụt vào trong và đứt đoạn, rất khó khêu.

Với những bí quyết trên, chắc chắn bạn sẽ có được những dĩa ốc luộc ngon miệng và thơm lừng không khác gìngoài hàng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Hà Vy
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-luoc-oc-ngon-nhu-ngoai-hang1/20201119012238083
Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết luộc ốc ngon như ngoài hàng" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.