Bí quyết cho nàng có làn da sạch mụn

09/11/2020 13:20

Khi chọn vitamin, hãy nhớ chọn “đúng loại – đủ liều”. Có như vậy thì mới mang lại một làn da đẹp nhưng vẫn không sợ ảnh hướng sức khỏe.

Da mụn luôn là nỗi ám ảnh cho chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn gái tuổi teen. Phần lớn nguyên nhân dẫn đến mụn là do bạn chưa thật sự hiểu làn da mình và chăm sóc sai cách. Những bí quyết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về mụn nhé!

Phải làm sạch da

Da bẩn chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn. Nếu chưa làm sạch da mà lại sử dụng các loại kem dưỡng đồng nghĩa với việc bạn đang cung cấp “thức ăn” để chúng phát triển. Để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cũng như các dưỡng chất có thể đi sâu vào dưới lớp biểu bì thì việc cần thiết nhất đó chính là làm sạch da.

Uống đủ nước

Nước cực kì cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng như làn da. Lượng dầu trên da chỉ được cân bằng và tuyến bã nhờn chỉ hoạt động hiệu quả khi da đủ ẩm, tức là bạn phải uống đủ lượng nước mà cơ thể cần.

Thông thường, mỗi người sẽ cần 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cho quá trình hoạt động của cơ thể và một là da tươi mới, căng tràn sức sống.

Cung cấp vitamin phù hợp

Vitamin A và E được cho là đặc biệt hiệu quả trong việc chăm sóc da. Thế nhưng, “nạp càng nhiều càng tốt” lại không phải là một ý kiến hay!

Khi chọn vitamin, hãy nhớ chọn “đúng loại – đủ liều”. Có như vậy thì mới mang lại một làn da đẹp nhưng vẫn không sợ ảnh hướng sức khỏe.

Hạn chế uống sữa

Sữa được cho là một trong những nguyên nhân gây ra mụn bởi nó thúc đẩy sự sản sinh các hooc-môn nam, testosterone và androgen cùng với insulin, thúc đẩy mụn hình thành. Chính vì thế nên hạn chế uống sữa nếu da dễ bị mụn nhé!

Không đưa tay lên mặt và nặn mụn tùy ý

Thói quen sờ tay lên mặt của nhiều người là không hề tốt, rất dễ làm lây mụn sang các vùng không bị do tay vừa tiếp xúc với vùng da mụn hoặc có chứa bụi bẩn. Soi da để biết tình trạng da là tốt nhưng làm mỗi ngày, mỗi giờ thì lại là một chuyện không nên nhé nàng ơi!

Đặc biệt, nhiều chị em bị mụn thường rất “ngứa tay”, tự nặn mụn ở nhà. Thế nhưng nàng lại không biết rằng nếu không đúng cách thì nặn mụn chỉ làm tình trạng da tồi tệ hơn. Khi nặn mụn, vi khuẩn sẽ có cơ hội lây sang những lỗ chân lông lân cận, khiến da ngày càng nhiều mụn hơn.

Thường xuyên vệ sinh những vật dụng tiếp xúc với da mặt

Dụng cụ trang điểm, khăn lau mặt, chăn – màn… là những vật dụng rất thường xuyên tiếp xúc với da mặt và cần được vệ sinh sạch sẽ. Nếu chúng không được giặt thường xuyên thì sẽ trở thành nơi trú ngụ lí lưởng cho vi khuẩn gây mụn, từ đó có hại cho da mặt.

Chế độ ăn uống – luyện tập tích cực

Chế độ sinh hoạt, ăn uống và luyện tập ảnh hưởng rất lớn đến làn da của mỗi người.

Hạn chế ăn đồ ngọt, uống café, tăng cường các loại thực phẩm giàu omega-3 như: cá, các loại rau xanh, tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày… không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng da mà còn mang lại một sức khỏe tốt hơn.9. Bí quyết vàng cho nàng sạch mụn3

Da mặt bị mụn sẽ dễ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống và công việc. Dẫu rằng có cố gắng chăm da nhưng nếu không tuân thủ những nguyên tắc trên thì cũng có khó để hết mụn hoàn toàn! Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn Sưu tầm
Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết cho nàng có làn da sạch mụn" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.