5 biểu hiện nên có trong thời gian thử việc

Đăng bởi Hà Phương

26/10/2020 09:20

Bạn vừa bắt đầu thời gian thử việc trong công việc đáng mơ ước? Đây chắc chắn là một khoảng thời gian rất thú vị nhưng cũng có thể mang lại nhiều lo lắng. Đó chỉ là khoảng thời gian ban đầu mà nhà tuyển dụng muốn xem xét kỹ lưỡng hơn liệu bạn có thể đáp ứng các kỳ vọng của vai trò và có phù hợp với văn hóa công ty không. Dưới đây là một số biểu hiện giúp bạn ghi điểm trong quá trình thử việc, hãy cùng tham khảo nhé.

Thân thiện, lịch sự

Nhà tuyển dụng nào cũng muốn có các ứng viên có thái độ thân thiện, lịch sự. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy thông qua tin đăng trên các trang tìm việc uy tín. Do đó, hãy cư xử lịch sự và thân thiện với tất cả mọi người bạn gặp, từ CEO đến người dọn dẹp. Bạn cần biết rằng sếp sẽ yêu cầu mọi người xung quanh để ý và báo cáo lại cách hành xử của bạn. Nếu trong thời gian này bạn làm mọi người trong văn phòng khó chịu, nguy cơ bạn trượt sau thời gian thử việc là khá cao. Bên cạnh đó, hãy luôn cố gắng duy trì một thái độ tích cực, không kêu ca hay phàn nàn. Sự tiêu cực sẽ kéo tâm trạng cả văn phòng đi xuống và chắc chắn sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt mọi người.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ham học hỏi

Bất cứ khi nào bắt đầu một công việc mới, bạn cần phải học hỏi nhiều nhất có thể. Có vô số điều để tìm hiểu ở mỗi vị trí mới, đặc biệt nếu bạn còn thiếu kinh nghiệm. Hỏi ý kiến đồng nghiệp và người giám sát của bạn là một cách tốt để bắt đầu - điều này không chỉ giúp bạn học các kỹ năng mới mà còn là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ. Việc thể hiện sự quan tâm chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng bạn đang tích cực tham gia vào vai trò mới của mình. Trong thời gian thử việc, bạn cũng nên thường xuyên hỏi phản hồi từ sếp để cho họ thấy rằng bạn đang rất tích cực tìm cách cải thiện bản thân.

Biết thừa nhận lỗi lầm

Sai sót là một phần không thể tránh khỏi, nhất là trong thời gian thử việc. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xử lý mọi sai lầm một cách chính xác, vì bạn hoàn toàn có thể bị sa thải vì một pha xử lý “cồng kềnh”. Nếu bạn biết mình đã mắc lỗi, hãy thừa nhận ngay lập tức, xin lỗi chân thành và đề nghị giúp sửa lỗi. Đừng sợ phải nói ra về lỗi lầm của mình - không ai là hoàn hảo cả và sếp của bạn chắc chắn cũng mắc sai lầm khi họ mới bắt đầu vào nghề mà thôi!

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tuân thủ thời gian

Mỗi công ty, bất kể lớn hay nhỏ sẽ có những chính sách và quy trình nhất định. Việc đi làm muộn thường xuyên là một biểu hiện khiến sếp của bạn có ấn tượng rằng bạn không coi trọng công việc mới của mình. Là một nhân viên mới, bạn cần thể hiện sự nhiệt tình, nghiêm túc bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt về vấn đề thời gian của công ty. Đừng “lọ mọ” mở cửa bước vào khi mọi người đã làm viêc được cả tiếng đồng hồ. Cũng tuyệt đối tránh việc “đi muộn về sớm” với bất kỳ lí do nào hoặc nay báo nghỉ bận việc gia đình, mai báo nghỉ ốm. Và nếu bạn có deadlines cần hoàn thành, hãy cố gắng đáp ứng đúng thời hạn.

Am hiểu về công ty

Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về cách công ty vận hành, về văn hóa công ty. Hiểu cách hoạt động của công ty và điều chỉnh các phương pháp của bạn cho phù hợp là một việc vô cùng có ích. Hy vọng rằng bạn sẽ được hướng dẫn về các thông tin liên quan đến bất kỳ chính sách, thủ tục, hoặc yêu cầu pháp lý của công ty. Tuy chỉ là một nhân viên thử việc, bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng bản thân mình hiểu rõ các yêu cầu này và tuân thủ chúng như một nhân viên chính thức. Tìm hiểu về văn hóa công ty cũng giúp bạn tăng khả năng thích nghi và dễ dàng tạo ấn tượng với cấp trên và đồng nghiệp hơn.

Điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải thoải mái với vai trò mới của mình, chân thành mong muốn cống hiến cho công ty và phát triển bản thân. Chúc các bạn chinh phục thời gian thử việc thành công!

 


 

Hà Phương
Bạn đang đọc bài viết "5 biểu hiện nên có trong thời gian thử việc" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.